Phân biệt giữa phụ tùng mới và phụ tùng ford tái chế hay phụ tùng tháo xe là như thế nào?

Việc thay thế phụ tùng ford đôi khi gặp khó khăn, đặc biệt là khi mua phụ tùng giả hoặc tái chế. Vì vậy, trước khi quyết định mua phụ tùng mới, các bác cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn đúng nhà cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân và xe của mình.

I. Định nghĩa phụ tùng mới và phụ tùng tái chế ( phụ tùng bãi)

Xe Ford là một trong những dòng xe phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với thiết kế đẹp mắt, công nghệ tiên tiến và độ bền cao, các dòng xe Ford đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Khi sử dụng xe Ford, việc thay thế phụ tùng là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sự quan trọng của việc phân biệt giữa phụ tùng mới và tái chế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Phụ tùng mới là những linh kiện được sản xuất từ nhà máy, được đóng gói, dán nhãn mác tem của hãng xe Ford hoặc các nhà cung cấp uy tín khác. Những phụ tùng này được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, phụ tùng ford mới thường có giá thành cao hơn so với phụ tùng tái chế. Đây là lý do mà nhiều người lựa chọn phụ tùng tái chế để tiết kiệm chi phí.

Phụ tùng tái chế hay còn gọi là phụ tùng bãi, phụ tùng nghĩa địa, phụ tùng tháo xe là những linh kiện đã qua sử dụng và được tái chế lại để sử dụng cho các xe khác. Tuy giá thành rẻ hơn, nhưng không phải phụ tùng tái chế nào cũng đảm bảo chất lượng.

hình ảnh phụ tùng ford tái chế phân bổ rộng rãi

hình ảnh phụ tùng ford tái chế phân bổ rộng rãi

II. Phân biệt giữa phụ tùng mới và phụ tùng tái chế

2.1 Quy trình sản xuất

- Phụ tùng mớilà những phụ tùng được sản xuất từ nguyên liệu mới, thông qua quy trình sản xuất chuyên nghiệp và hiện đại.

Quá trình sản xuất bắt đầu từ việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng cao, sau đó tiến hành gia công và hoàn thiện để tạo ra những phụ tùng ford mới có độ chính xác cao và đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật.

qui trình sản xuất phụ tùng ford, quá trình gia công và hoàn thiện

qui trình sản xuất phụ tùng ford, quá trình gia công và hoàn thiện

Các bước sản xuất phụ tùng mới thường bao gồm : thiết kế, mua nguyên liệu, gia công cơ khí, sơn phủ và kiểm tra chất lượng. Đối với các phụ tùng phức tạp hơn như động cơ hay hệ thống điều hòa không khí, quy trình sản xuất có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng.

Chẳng cần phải vội vàng đi tìm "phụ tùng cho xe ford", vì chỉ cần nhấn vào đây sẽ có tất cả đấy ạ!

- Phụ tùng tái chếlà những phụ tùng được thu gom từ các sản phẩm đã qua sử dụng, sau đó được tái chế và gia công lại để tạo ra những phụ tùng mới có thể sử dụng được.

Quá trình tái chế phụ tùng bao gồm các bước như: thu gom, tách rời các thành phần, làm sạch, kiểm tra và sửa chữa (nếu cần), sau đó tiến hành gia công lại để tạo ra những phụ tùng tái chế có khả năng hoạt động tương tự như phụ tùng mới.

2.2 Chất lượng

- Phụ tùng mới: độ tin cậy cao, tuổi thọ cao, hơn so với phụ tùng tái chế do quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt và sử dụng nguyên liệu mới. Độ bền của phụ tùng ford mới cũng thường cao hơn, đảm bảo khả năng hoạt động lâu dài và ít hỏng hóc.

Đặc biệt là phụ tùng ford mới chính hãng được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn linh kiện phụ tùng, đảm bảo khi lắp hoàn toàn khớp.

tham khảo cảm biến ống rail ford ranger chính hãng

- Phụ tùng bãi - tháo xe: có độ tin cậy và độ bền thấp hơn so với phụ tùng mới do quá trình tái chế không thể khắc phục hoàn toàn các vấn đề kỹ thuật của phụ tùng gốc.

Tuy nhiên, nếu quá trình tái chế được thực hiện một cách kỹ lưỡng và sử dụng các thành phần chất lượng cao, phụ tùng tái chế vẫn có thể hoạt động ổn định và đáp ứng được yêu cầu sử dụng.

phụ tùng ford tái chế vẫn giữ được tính năng hoạt động vốn có

phụ tùng ford tái chế vẫn giữ được tính năng hoạt động vốn có

2.3 Giá cả

- Phụ tùng mới:  

Giá các loại phụ tùng mới thường cao hơn so với phụ tùng tái chế do quy trình sản xuất chi tiết và sử dụng nguyên liệu mới. Tuy nhiên, giá cả phụ thuộc vào loại phụ tùng và thương hiệu cũng như thị trường địa phương.'

Ví dụ: tổng phanh ford everest hàng mới giá là 1.550.000 vnđ, trong khi hàng bãi thì chỉ tầm 500.000 vnđ

hình ảnh tổng phanh ford everest

hình ảnh tổng phanh ford everest

Các phụ tùng mới chất lượng cao thường có giá cao hơn, nhưng đảm bảo hiệu suất và độ bền tốt hơn.

- Phụ tùng tái chế: 

Phụ tùng tái chế thường có giá rẻ hơn so với phụ tùng mới hay phụ tùng ford chính hãng do quy trình sản xuất đơn giản hơn và sử dụng các thành phần đã qua sử dụng. Các phụ tùng tái chế chất lượng cao có thể có giá gần bằng hoặc ngang bằng với các phụ tùng mới, nhưng vẫn mang lại lợi ích về môi trường và tiết kiệm nguồn lực.

tìm hiểu thêm << cách bảo dưỡng phụ tùng xe ford đúng cách để tăng tuổi thọ động cơ >>

III. Ưu nhược điểm của phụ tùng mới và tái chế

3.1 Ưu điểm

- Phụ tùng mới

Phụ tùng mới được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng cao và qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

đảm bảo tuổi thọ động cơ cao ổn định nhờ thay phụ tùng mới

đảm bảo tuổi thọ động cơ cao ổn định nhờ thay phụ tùng mới

Nhờ vào công nghệ tiên tiến, phụ tùng mới có khả năng hoạt động ổn định và hiệu suất làm việc cao hơn so với các loại phụ tùng khác.

- Phụ tùng tái chế:

Phụ tùng tái chế được sản xuất từ các vật liệu đã qua sử dụng như thép, nhôm, nhựa... Thay vì tiêu thụ nhiều nguyên liệu mới, việc tái chế phụ tùng giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm tài nguyên tự nhiên. Bên cạnh đó, giá thành của phụ tùng tái chế thường rẻ hơn so với phụ tùng mới, giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Đối với việc tìm "phụ tùng ford chất lượng cao", thì chẳng phải đắn đo đâu các bác, ở ngay đây chỉ cần click vào là thấy 

3.2 Nhược điểm

Một trong những nhược điểm của phụ tùng ford mới là giá thành cao hơn so với các loại phụ tùng khác. Điều này khiến cho việc sửa chữa và bảo dưỡng xe trở nên đắt đỏ hơn. Cho nên nhiều bác tài vẫn lựa chọn việc thay phụ tùng bãi cho xe.

IV. Những vấn đề thường gặp khi sử dụng phụ tùng tháo xe cho xe ford và giải pháp khắc phục

Phụ tùng không khớp hoặc không tương thích: Một số lỗi có thể xảy ra khi phụ tùng không khớp hoặc không tương thích với xe Ford của các bác. Điều này có thể gây ra sự cố trong quá trình lắp đặt và ảnh hưởng đến hiệu suất của xe. Giải pháp là hãy chắc chắn rằng các bác đã mua phụ tùng ford chính hãng từ nhà sản xuất hoặc từ nhà cung cấp uy tín.

- Sự cố với hệ thống điện: Một số vấn đề liên quan đến hệ thống điện có thể xảy ra sau khi lắp đặt các phụ tùng mới, chẳng hạn như bóng đèn không hoạt động, cảm biến không hoạt động hoặc các vấn đề khác liên quan đến điện.  Vì một khi sử dụng hàng tháo hàng bãi không ai dám cam kết là hàng về gắn hoạt động ok nhé các bác.

tham khảo tại đây, có vô vàng cách chọn lựa cho "phụ tùng xe ford" nhé các bác

- Tiếng ồn hoặc rung lắc: Nếu sau khi lắp đặt phụ tùng mới, các bác gặp phải tiếng ồn hoặc rung lắc không bình thường, có thể do các phụ tùng không được lắp đúng cách hoặc không được cân chỉnh đúng. Hãy kiểm tra lại quá trình lắp đặt và điều chỉnh lại nếu cần thiết.

động cơ không khởi động gây nhiều phiền hà khi sử dụng ô tô

động cơ không khởi động gây nhiều phiền hà khi sử dụng xe

- Hiệu suất giảm: Nếu nhận thấy hiệu suất xe Ford giảm sau khi lắp đặt phụ tùng mới, có thể do các phụ tùng không tương thích hoặc không chất lượng. Để khắc phục, hãy kiểm tra lại các phụ tùng và đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

- Sự cố với hệ thống treo: Một số vấn đề có thể xảy ra với hệ thống treo sau khi sử dụng các phụ tùng mới, chẳng hạn như sự mất cân bằng, rung lắc hoặc khói từ bánh xe. 

V. Kết Luận

Phụ tùng tái chế hay phụ tùng tháo xe không phải lúc nào cũng không tốt, nhưng nếu lựa chọn sử dụng đòi hỏi các bác phải có con mắt tinh tường nhạy bén để không bị mất tiền oan.

Và việc phân biệt giữa phụ tùng xe ford mới và tái chế không chỉ giúp các bác lựa chọn được những linh kiện chất lượng mà còn đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Vì vậy, hãy luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu khi mua sắm phụ tùng cho xe ford của các bác.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng